Biến tần cho nhà máy sản xuất gạch

Biến tần cho nhà máy sản xuất gạch. Bientan24h.com cung cấp, lắp biến tần DTL cho nhà máy sản xuất gạch men, gạch xây dựng. Ứng dụng biến tần dùng cho băng tải.

Tại sao cần sử dụng biến tần DTL trong sản xuất gạch ?

Khi sử dụng may bien tan với động cơ đồng bộ đã góp phần nâng cao hiệu suất làm việc của máy. Quá trình khởi động và dừng động hợp lý giúp cho tuổi thọ động cơ dài hơn, đồng thời an toàn, tiện lợi và việc bảo dưỡng động cơ ít hơn nên giảm số nhân công phục vụ, vận hành máy.

Tiết kiệm điện năng ở mức tối đa trong quá trình khởi động và vận hành những máy có tải theo tốc độ. Ngoài ra máy có thể kết nối với máy tính ở trung tâm điều kiển, như vậy nhân viên vận hành có thể theo dõi được hoạt động của toàn bộ hệ thống và các thông số vận hành (áp suất, lưu lượng, vòng quay…), trạng thái làm việc cũng như cho phép điều chỉnh, chuẩn đoán, xử lý sự cố có thể xảy ra.

Bình quân sử dụng điện trong lĩnh vực này rất lớn. Trong ngành sản xuất vật liệu xây dựng, gốm lại có mức tiêu hao năng lượng tương đối lớn. Tiêu hao năng lượng nhiều nhất trong sản xuất vật liệu xây dựng là khấu chế biến nguyên liệu đầu vào như: thái, nhào, trộn, khuấy…Tương tự, khâu đùn ép sản phẩm là công đoạn vận hành động cơ không tải- có tải không đều nên hao phí điện năng cũng khá nhiều. Vì vậy, vấn đề đặt ra là cần sử dụng các biện pháp công nghệ tác động vào quá trình hoạt động của các khâu sản xuất này để tiết kiệm năng lượng điện, giảm chi phí sản xuất.

Khuyên dùng

Các doanh nghiệp nên ứng dụng biến tần cho quạt hút điều khiển tự động tác động vào các khâu sản xuất có mức tiêu hao năng lượng lớn. Nhằm nâng cao hiệu suất làm việc của động cơ điện, tiết kiệm điện năng. Lắp biến tần cho quạt gió điều khiển tự động sẽ điều khiển động cơ không đồng bộ với tốc độ khác nhau. bảo đảm đủ năng lượng cho từng giai đoạn hoạt động ở từng thời điểm vận hành cụ thể. Đồng thời còn có tác dụng điều khiển quá trình khởi động và dừng chính xác động cơ trên hệ thống băng tải theo mức tải phù hợp với từng thời điểm khác nhau.

Lợi ích lắp biến tần cho nhà máy sản xuất gạch men

Tiết kiệm điện, hiệu suất cao

Lắp biến tần cho nhà máy sản xuất gạch men

Khi sử dụng máy biến tần với động cơ đồng bộ đã góp phần nâng cao hiệu suất làm việc của máy. Quá trình khởi động và dừng động hợp lý giúp cho tuổi thọ động cơ dài hơn, đồng thời an toàn, tiện lợi và việc bảo dưỡng động cơ ít hơn nên giảm số nhân công phục vụ, vận hành máy.

Tiết kiệm điện năng ở mức tối đa trong quá trình khởi động và vận hành những máy có tải theo tốc độ. Ngoài ra máy có thể kết nối với máy tính ở trung tâm điều kiển, như vậy nhân viên vận hành có thể theo dõi được hoạt động của toàn bộ hệ thống và các thông số vận hành (áp suất, lưu lượng, vòng quay…), trạng thái làm việc cũng như cho phép điều chỉnh, chuẩn đoán, xử lý sự cố có thể xảy ra.

Áp dụng giải pháp công nghệ sử dụng bộ lắp máy biến tần điều khiển tự động vào các khâu của quá trình sản xuất vật liệu xây dựng, gốm sứ là sự lựa chọn tối ưu nhất để nâng cao hiệu suất làm việc và hiệu quả sản xuất. Tiết kiệm điện tiêu thụ bình quân cho mỗi động cơ khoảng 20-30% mà vẫn duy trì quá trình hoạt động sản xuất hoàn hảo. 

Chuyên lắp biến tần cho nhà máy sản xuất gạch men

Tất cả các nhà máy sản xuất vẫn sử dụng hệ thống quạt khí nén điều chỉnh bằng van tiết lưu đầu vào. Như vậy động cơ vẫn hoạt động với công suất định mức mà thực tế van tiết lưu đầu vào luôn được điều chỉnh ở mức 40-80%. Ðó thực sự là một sự lãng phí khi mà thực tế động cơ đã tiêu tốn một lượng công suất vô ích đáng kể.

Biến tần DTL cho sản xuất gạch

Biến tần DTL sẽ giúp Quý công ty giảm chi phí năng lượng một cách đáng kể. Sử dụng bien tan Em để điều chỉnh lượng không khí và thay đổi áp suất có thể tiết kiệm năng lượng và nâng cao độ tin cậy của hệ thống.

Hệ biến tần đóng vai trò của một bộ khởi động mềm, một bộ điều chỉnh tốc độ động cơ với đặc tính điều chỉnh vô cấp và có thể điều chỉnh vượt mức mà vẫn đảm bảo vệ động cơ hoạt động an toàn. Giờ đây công nhân có thể dễ dàng điều chỉnh và giám sát tốc độ quạt gió nhờ chiết áp và màn hình điều khiển.
Ngoài hiệu quả kinh tế, họ Biến tần DTL bảo vệ và kéo dài tuổi thọ động cơ, hệ thống hoạt động êm giảm thiểu tiếng ồn và rung.

Hệ thống có thể hoạt động song song với hệ thống khởi động động cơ truyền thống sử dụng khởi động từ. Khi có sự cố, có thể chuyển đổi dự phòng để đảm bảo lò luôn được hoạt động  liên tục.

Chúng tôi đã có rất nhiều kinh nghiệm trong việc lắp đặt cho nhiều nhà máy gạch và thực tế đã chứng minh được hiệu quả rất cao.

Máy biến tần 1 pha, máy biến tần 3 pha, may bien tan, máy biến tần, máy biến tần dùng để làm gì. Biến tần vào 1 pha 220V ra 3 pha 220V, máy biến tần 1 pha ra 3 pha, biến tần vào 1 pha 220v ra 3 pha 380v, Ứng dụng biến tần trong sản xuất gạch xây dựng, Máy biến tần

Bài viết liên quan